[Longfic][ChanBaek] Búp bê tóc tím

Published August 31, 2014 by byunieb

Không biết bao lần trong đời , em đứng giữa hai sự lựa chọn … 

Được cái này thì sẽ mất cái kia … 

Quan trọng là em phải tự tin , dũng cảm đưa ra quyết định của chính mình … 

Dù là được hay mất … em cũng không hề hối hận … 

Bởi vì em … luôn có anh … ở bên … 

* * * * * * * 

– Trời đất , anh chàng ấy quá ổn , Baekhyun ạ . Tao không ngờ mày tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi ! 

Tôi ngồi xoay bút , mắt chúi vào quyển vở trước mặt , mặc kệ những lời sáo rỗng của cái Mỏ Vịt đang tự độc thoại bên cạnh . 

– Nhớ nhé , lần này chỉ được phép thành công chứ không được thất bại , tao trông ” lão ” này cũng ra dáng con ông cháu cha đấy . Mày cứ làm quen đi , có khi lại vớ được cá ” vàng ” cũng nên … 

– Mày thôi đi chưa ?! – Tôi đập bàn cái rầm , chen ngang câu nói của Kyung Soo . 

Nó xanh mặt , bĩu môi nhìn tôi . 

– Giờ ra chơi sao mày không xuống sân với thằng Jong In đi ? Ở trên lớp làm gì ? – Tôi hỏi , mắt vẫn không thèm nhìn nó . 

– Thì bạn bè lâu lâu ngồi tâm sự không được à … 

” Đấy , lại bắt đầu cái giọng ẽo ọt rồi …” – Tôi lắc đầu ngán ngẩm . 

– Chứ không phải mày lại định ca bài ca cũ rích đấy à ? 

– Sao mày cứ tỏ thái độ chán chường như thế mỗi khi tao nhắc đến chuyện tình yêu của mày nhỉ ? – Kyung Soo bắt đầu cao giọng , lại sắp sửa thành cọp rồi đây – Tao chỉ là vì lo cho mày , lo cho gia đình mày nên mới mong mày kiếm được một người tốt …Tâm ý tao , sao mày không chịu hiểu chứ ? Thật đau lòng khi có một thằng bạn loveless như mày … haizz … 

Tôi bắt thóp nó luôn : 

– Chứ không phải vì mày muốn có thêm thời gian riêng tư bên thằng Jong In à ? 

Nó vừa nghe dứt câu , là đổi bài liền , lại trở về cái Mỏ Vịt không cách nào dừng được : 

– Thôi , thế tóm lại là hôm qua sau khi tao xuống xe , có xảy ra chuyện gì không ? 

– Chuyện gì là chuyện gì ? – Tôi nhíu mày hỏi lại . 

– Thì còn chuyện gì nữa ? – Kyung Soo làm vẻ mặt bí hiểm , tôi tặc lưỡi nhìn nó : 

– Chả có gì hết … 

Suốt cả ngày hôm đấy , mặc xác nó cù nèo kiểu gì , tôi cũng kín miệng không chịu nói ra cái hẹn ở Thư viện sách vào 2h chiều Chủ Nhật tuần này với Xán Liệt … 

” Nói ra , nhỡ nó lại làm gì biến thái thì sao ? ” 

Trống tan trường vang lên … 

Tôi lúi húi chạy ra ngoài lớp với ba tiêu chí nhanh – gọn – lẹ , để cho Kyung Soo không phát hiện ra mà lại lằng nhằng đòi đi theo … 

Tôi chạy trên vỉa hè : ” Hôm nay , nhất định không được đi làm muộn nữa !! ” 

– Cháu đến rồi đây !! – Tôi chào bà chủ tiệm bánh ngay khi vừa đặt chân chạm đất . 

Nghe tiếng tôi , bà ta quay lại với một nụ cười niềm nở : 

– Baekhyun này , mai là Chủ Nhật rồi , cháu sắp xếp xem có đến được nhà nó không ? Thằng cháu cô ấy … 

– Dạ , nhưng mấy giờ ạ ? – Tôi hỏi lại , vẫn còn thở dốc . 

– Ưm , khoảng tầm 2h được không ? Cô đã hẹn với nó rồi đấy … 

– 2 giờ í ạ … – Tôi chợt nhớ đến cái hẹn với Xán Liệt – Không còn giờ nào khác hả cô ? 

– Sao ? 2h cháu bận à … – Bà chủ nhíu hai mày , ra chiều khó xử – Nhưng cô lỡ hẹn với nó rồi … Mà thằng này thì giờ giấc quy củ lắm … 

– Vậy thì … – Tôi ngắc ngứ . 

– Cháu không đến được à ? – Giọng bà chủ nài nỉ , tôi đành nói : 

– Vâng , thế để cháu hẹn lại với người ta vậy … 

– Ôi , cám ơn cháu !! – Bà chủ mừng quýnh lên , nắm lấy 2 tay tôi lắc mạnh – Cô chắc chắn là khi cháu gặp và nói chuyện rồi thì cháu sẽ nhanh chóng yêu quý nó thôi , thằng bé rất dễ mến … 

Tôi ậm ừ trong họng : 

– Vâng , cháu cũng mong thế … 

* * * * * * * 

Tôi gần như chết lặng nhìn chỗ trống bên cạnh mình … 

” Trời đất, hôm nay Xán Liệt không đi xe buýt !! Đúng hôm cần thì lại không thấy đâu … Chết rồi , thế thì làm sao mà nhắc anh í mai mình không đến được ?? Thư viện Sách lại ngược hẳn với hướng nhà cậu em kia , mình làm sao có đủ thời gian mà phi từ chỗ này sang chỗ khác chỉ trong vòng 5 phút … Thôi chết mình rồi !! ” 

Tôi vò đầu bứt tai , mang luôn theo câu hỏi ” Mình nên làm gì ? ” vào nhà bé Zi Tao . Cả buổi tôi ngồi đờ đẫn , tệ thật , biết thế xin số điện thoại của anh ta luôn cho xong , có gì còn thông báo được . 

” Ôi , sao tôi lại ngu ngốc đến thế cơ chứ ? ” 

– Anh làm sao thế ? – Bé Tao nhìn tôi bằng ánh mắt kì cục , khó hiểu vô cùng . 

– Không , anh có làm sao đâu … – Tôi cười trừ , nhéo má Tao một cách nghịch nhất có thể . 

” Nhưng rốt cuộc là tại sao hôm nay Xán Liệt không đi xe buýt chứ ? ” 

Tôi lại mang tiếp câu hỏi đó về nhà mà suy nghĩ … 

* * * * * * * 

Giờ ăn tối … 

Tôi ôm chồng vở xuống dưới tầng . 

– Con chào bố ! – Tôi nhìn bố đang tháo giày trên bục cửa ra vào . 

– Ừ , chào con !! 

Bố xoay người nhìn tôi , cười dịu dàng . Tôi cũng cười … 

Anh ơi , lần chọn lựa này là do em ích kỉ , em ngang bướng … 

Anh có giận em không ? … 

* * * * * * * 

Tôi ngồi trước gương , vừa chải lại tóc mái dài phủ trước mắt vừa nhủ thầm : ” Nếu không phải tao không có tiền cắt thì mày đi lâu rồi , đồ quỷ vướng víu ạ … ” . 

Chỉnh trang lại quần áo , tôi đứng dậy , không quên vác theo cái cặp đen quen thuộc : ” Anh ấy có đến không nhỉ ? ” 

Tôi vừa nghĩ vừa tự thấy áy náy , không hiểu cái quyết định đến nhà cậu em kia là đúng hay sai nữa . 

” Nhưng suy cho cùng thì đều là vì tiền cả thôi … ” 

Mà cậu em kia trả giá cao hơn , với lại còn là cháu của bà chủ nữa , đương nhiên tôi nên đến nhà em ấy . Nhưng không hiểu sao tôi vẫn cứ thấy áy náy lạ … ” Nhỡ anh ấy chờ tôi thì sao ?? ” 

Thây kệ nó , dẫu sao cũng chỉ là quen thân trên xe buýt , chưa chắc gì đã là người trung thực , nhỡ hắn chỉ lừa tôi rồi bỏ bom , cho tôi leo cây thì sao ? 

Tôi quyết định đưa ra sự lựa chọn cuối cùng . 

– Bố , đưa con ra chỗ đường X với … 

Vì hôm nay là Chủ Nhật nên bố rảnh , tôi bảo bố chở bằng xe máy cho tiện , đỡ tốn tiền . 

– Con có mệt không Baekhyun ? – Bố hỏi khi đang đi đường . 

Tôi nhìn từ đằng sau , tóc bố đã bạc nhiều … 

” Thật ra ban đầu bố không phải là người yêu cờ bạc đâu … ” 

Chuyện là thế này : Ba năm trước , khi gia đình tôi vẫn còn đang hạnh phúc , mặc dù không khá giả nhưng ngày nào trong nhà cũng tràn ngập tiếng cười , thì tự nhiên một hôm bố bảo quyết định nghỉ việc ở cơ quan rồi cùng với người bạn thân hùn tiền mở 1 công ty cho có ngày nở mày nở mặt , vợ con cũng được sung sướng . Nghe thấy thế , mẹ thì vui mừng đồng ý , còn tôi thì không quan tâm . Nào ngờ bố bị lừa , người bạn kia ôm tiền bỏ trốn mất … 

Nhớ lúc ấy là quãng thời gian gia đình tôi sống khó khăn nhất ; bố vì nghe theo lời rủ rê của bác hàng xóm , cũng bắt đầu lao vào con đường cờ bạc . Thắng được mấy trận đầu thì bố vui lắm , tôi và mẹ hết lời khuyên can cũng không nghe , bây giờ thì hay rồi : Vừa thất nghiệp , lại đeo thêm cả đống nợ này nữa … 

– Bố xin lỗi … Bố sẽ cố gắng kiếm việc làm , bố nhất định sẽ trả lại cho con những tháng ngày vui vẻ như trước đây , Baekhyun … 

” Tại bố đấy , tay con chai sần lên là vì ai , con thiếu ngủ là vì ai ? Con làm việc cực muốn chết là vì ai ? Con mất hết thời gian vui chơi như bao người là vì ai ? … Con …Nhưng con không thể trách bố được , vì ai bảo … bố là bố của con cơ chứ … ” 

Tôi nghĩ thế nhưng không nói ra … 

Tôi ôm chầm lấy lưng bố , tuy hơi ngại chút xíu , nhưng … lưng bố ấm quá à !! 

– Con không sao cả … Bố đừng bận tâm … 

* * * * * * * 

– Hả ??!! 

Tôi há hốc mồm , không ngậm lại được . ” Quá shock rồi !!! ” 

Nhìn đi nhìn lại biển số nhà , tôi nuốt nước bọt cái ” ực ” . 

” Trời đất , tôi đang đứng trước một cái biệt thự khổng lồ !!! Thằng bé này là công tử con nhà tỉ phú sao ?? ” 

Phải mất hơn ba phút tự trấn tĩnh , tôi mới từ từ khép miệng lại được . Tôi cố dùng hết sức bình sinh , ấn cái nút đỏ đỏ bên tay phải … 

5 phút …10 phút … 30 phút trôi qua … rồi là 1h trôi qua … 

” Con mẹ nó chứ , thế này mà là giờ giấc quy củ sao ? Mình đứng dưới cái nắng gần như thiêu đốt mà không mũ nón , ô dù gì trong tay đã 1 tiếng đồng hồ rồi … Rốt cuộc là cái thằng khỉ này đi đâu rồi chứ ? Biết thế bảo bà chủ dẫn đi cho xong , bây giờ thì … ” 

Tôi rủa thầm trong bụng , tức anh ách mà không làm gì được . Cố đợi thêm một tiếng nữa , tôi điên cuồng ấn chuông , ấn như muốn phá nát cái chuông này ra … Vẫn không có chuyển biến gì … 

Quẹt mồ hôi trên trán , tôi đá vào cái cổng sắt nghe đến ” rầm ” một cái , rồi lê bước ra bến bus đầu phố : ” Để rồi xem mai đi làm , tôi sẽ cho bà ta một trận , phải hỏi rõ ràng mọi chuyện mới được … ” 

Tôi leo lên xe buýt , ngồi ở cuối xe , bên cạnh cái cửa sổ bám đầy bụi . Cố hạ hỏa cơn giận của chính mình , tôi bỗng nhận ra một điều kì lạ : ” Hình như hôm nay trên xe thiêu thiếu cái gì ấy ? ” – Tôi tự hỏi , rồi quay sang chỗ trống bên cạnh … 

” Không hiểu giờ này anh í còn chờ mình không nhỉ ? Bây giở mà qua Thư viện Sách thì cũng phải 30 phút … hay là thôi ??? ” 

Tôi đấu tranh tư tưởng : ” Nhưng nhỡ mình bị lừa thì sao ? ” 

Tôi cũng vừa bị bỏ bom rồi , cũng mệt lắm rồi …Thôi đi cho xong … 

Tôi nhắm tịt hai mắt lại , tựa đầu vào cửa sổ …

———————————————————————

  • Đây hoàn toàn không phải fic do mình edit,nếu muốn đem ra ngoài bạn nên hỏi trước
  • Nếu đem ra ngoài mà không hề hỏi trước,tôi không hề biết điều gì sẽ xảy ra ^^
  • Cảm ơnn ! ^^

Leave a comment